วันพุธ, กุมภาพันธ์ 29, 2555

การเขียน Title ยังไงให้น่าคลิกสำหรับการทำ SEO

            หลักการทำ SEO แท้จริงแล้วก็คือ การสร้างผู้ชมให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่การทำ Ranking อย่างเดียว ถึงแม้ว่าเว็บของคุณจะมี Ranking ดีแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเขียน Title แล้วอ่านไม่จูงใจไม่ตรงประเด็น ก็ทำให้ไม่มีใครอยากเข้ามาดูเว็บเพจของคุณได้ค่ะ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรในการทำ Ranking  ดังนั้น การเขียน Title นั้นสำคัญมากในทุก ๆ กรณี และไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด
           ถ้าคุณเห็นว่าการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่าย และคุณก็ไม่ได้คิดจะทำอะไรมาก แต่อย่างน้อยคุณก็ไม่ควรยกเว้นเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งน่ะค่ะ ถ้าคุณไม่ทำอะไรเกี่ยวกับ SEO เพื่อเว็บไซต์ของคุณเลย ก็ขอให้อย่างน้อยทำ Title ของคุณให้ดีก่อนดีกว่าค่ะ
           การใช้ keywords ให้เหมาะสบสำหรับการเขียน Title กับทุกๆ เว็บเพจของคุณมีผลมากกับการทำ Rankingในสายตา Google โดยเฉพาะในหน้าแรกหรือโฮมเพจของเว็บไซต์ Title เป็นตำแหน่งของเว็บเพจที่จำเป็นอย่างยิ่ง คุณต้องใส่คีย์เวิร์ดของเนื้อหาเข้าไปด้วย เพราะเป็นส่วนแรก ๆ เลยที่ Google ให้ความสำคัญ และวิเคราะห์ว่าเว็บเพจแต่ละหน้านั้นมีเนื้อหาเรื่องออะไร เพื่อการจัดการ Ranking ในคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณใช้ซอฟต์แวร์สร้างเว็บไซต์ทั่วๆ ไป Title ในหน้า HTML จะแสดงให้เห็นอยู่ในคำสั่งหรือ Tag <title>............</title>
           สำหรับการตั้งชื่อ Title ให้โฮมเพจนั้น ก็จะเหมือนกับการตั้งชื่อเว็บเพจแต่ละหน้า และจำนวนคำทั้งหมด (รวมทั้งคีย์เวิร์ค) ก็ไม่ควรมีมากเกิน 10 คำ หรือ 60 ตัวอักษร ดังนั้นใช้ให้คุ้มค่า
           สำหรับโฮมเพจแล้ว ก็ไม่ควรใส่ชื่อบริษัทหรือชื่อของคุณลงไปเพื่อสร้างชื่อเสียงตรงนี้ เพราะมันไม่จำเป็น นอกซะจากว่าบริษัทของคุณจะโด่งดัง และมีคนต้องการค้นหากันมากในแต่ละวันอยู่แล้ว Title เป็นอันดับแรกๆ ถ้ามันไม่พบคีย์เวิร์ดที่สำคัญ ๆ ที่กำลังต้องการจะค้นหา Google ก็จะอาจมองข้ามเว็บเพจของคุณไปได้ทันที


เขียน Title ยังไงให้น่าสนใจและหน้าคลิก    

          การเขียน Title ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ชนะคู่แข่งได้เช่นกัน เพราะอย่าลืมว่าปัจจัยในการปรับแต่งเว็บไซต์ เมื่อมารวมกันมันก็สามารถทำให้คุณเอาชนะคู่แข่งได้มากมายเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องง่ายๆ ในการเขียน Title ที่ดีอย่างแท้จริง คือนอกจากจะใช้คีย์เวิร์ดแล้ว ยังต้องทำให้มันเป็นประโยคที่น่าสนใจอีกด้วย
           และไม่ควรมัวแต่มุ่งทำแต่ Ranking ซะจนลืมไปว่า เป้าหมายของการทำ Ranking ก็เพื่อผู้ชมเว็บไซต์ที่มากขึ้น และผู้ชมที่มากขึ้นส่วนใหญ่ก็มาจากการตัดสินใจคลิกของผู้ค้นหาใน Google แม้เว็บเพจคุณจะมี Ranking อันดับหนึ่ง แต่ถ้า Title ห่วยแตก เห็นแล้วไม่น่าสนใจ ก็จะไม่มีใครคลิกเลยก็ได้

Niche Keywords ใน Heading tag

          Heading tag ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของโครงสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกที่มีสุขอนามัยที่ดีในเรื่อง  SEO การใช้ Heading tag อย่างถูกวิธี ก็จะช่วยในเรื่อง Ranking ได้มากมายนัก เผื่อว่าคุณยังไม่ค่อยคุ้นว่า Heading เอาไว้ทำอะไร Heading tag คือ โค้ด HTML ที่เอาไว้อธิบายโครงสร้างของเว็บเพจ ต่อ Search Engine เพื่อแสดงคีย์เวิร์ดให้ Search Engine เข้าใจได้ว่า Ranking ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การใช้ Heading tag ยังทำให้ผู้ชมเว็บไซต์แยกแยะหัวข้อหลักหัวข้อย่อยได้ ทำให้อ่านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
          Heading จะเรียงลำดับตั้งแต่ <h1> ไปจนถึง <h6> และเมื่อใช้ <h1> ซึ่งมีความหมายว่า มันมีความสำคัญอันดับที่ 1 ต่อ Search Engine ส่วน <h6> ก็จะมีความหมายน้อยที่สุด เพื่อให้ Search Engine นั้นเข้าใจการแยกหัวข้อหลัก และหัวข้อย่อยในโพสต์ของคุณดีขึ้น และให้ระวังเวลาใช้ Heading tag อย่าใช้มันพลิกแพลง เพราะจะทำให้ไม่มีประโยชน์ไร้ค่า ตัวอย่างเช่น
     
                   <H1>SEO and AdSense tutouial for beginner </H1>


Cradit :: หนังสือ "เก่ง SEO ให้ครบสูตร ทางลัดสู่การทำเงิน + ติดอันดับ Google Search" โดย อนุชา  ลีวรกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger