วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2556

DE-INDEX คืออะไร?


เว็บไซต์โดน DE-INDEX

             ถ้าอยู่ดีๆ เว็บไซต์ของคุณหายไปการหน้า Index ของ Search Engine ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google ไม่ต้องสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะนั่นหมายความว่า "เว็บไซต์โดน DE-INDEX" >__<" ม่ายเจงงง!! เกิดอะไรขึ้นกับเว็บของฉานนน แล้วพรุ่งนี้จะขายของยังไรล่ะเนี๊ยย Y_Y ไม่ต้องตกใจไปค่ะ แค่คุณทำผิดกฏระเบียบของ Search Engine เท่านั้นเอง แต่เว็บไซต์ของคุณก็ยังใช้ได้ปกติไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่!! จะไม่มีใคร Search เว็บไซต์ของคุณเจอในหน้า Google เท่านั้นเอง มั้ย!!

แล้วทำไมถึงโดน DE-INDEX

            สาเหตุที่ทำให้ Search Engine อย่าง Google ยกใบแดงให้กับเว็บไซต์ของคุณ มีสาเหตุหลักๆ 2 ข้อ ไปดูกันค่ะ

  1. Duplicate Content (บทความซ้ำ) ถือว่าเป็นข้อห้ามเด็ดขาดที่สุด ที่สุด และที่สุด เพราะการที่คุณไปก๊อปข้อความของคนอื่นมา ทำให้ google มองว่าคุณไม่มีความสำคัญ มีเนื้อหาในเว็บซ้ำกับคนอื่นเพราะคุณไปก๊อปปี้เขามาทั้งชุดนั้นเอง ฉะนั้นควรหันมาเขียนเนื้อหาเป็นข้อตัวเองจะดีกว่า (คิดซะว่าเขียนเรียงความก็แล้วกันค่ะ) แล้วเว็บไซต์คุณจะได้คะแนนคุณภาพจาก อากู่ กูรู ไปเต็มสิบแน่นอนค่ะ
  2. Low Quality Site (เว็บไซด์คุณภาพต่ำ) เมื่อไรที่ google ตรวจพบว่า เว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาในไซต์ที่ไร้สาระ ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชม เมื่อนั้นก็หมายถึงว่า เว็บไซต์ของคุณอาจจะโดน DE-INDEX หรืออาจจะโดน BAN เลยก็ได้ค่ะ เพราะฉะนั้น การคัดสรรเนื้อหาให้น่าอ่าน ก็ถึอเป็นการเพิ่มคะแนนคุณภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณได้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ น่ะค่ะ : www.seo.clisk.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger