วันอังคาร, กันยายน 04, 2555

Keyword (Not Provided) ใน Google Analytics คืออะไร


           
               หลายคนอาจได้เห็นว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณด้วย Keyword ที่หลายหลาย และเป็นหนึ่งปัจจัยที่คุณจะได้รู้ว่าผู้ชมต้องการอะไร ชองอะไร ในเว็บไซต์ของคุณบ้าง และแน่นอนว่าเมือคุณทราบถึงความต้องการแล้วคุณก็จะทุ่มให้กับ Keyword เป็นพิเศษเพื่อให้ได้ Traffic เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
แต่เอ๊ะ!! หลายท่านอาจเคยเห็น (Not Provided) ในช่องแสดง Keyword ใน Google Anlytics แล้วสงสัยว่าทำไม Keyword ที่มีผู้ชมสูงสุดต้องแสดงคำว่า (Not Provided) วันนี้เลยมาไขข้อข้องใจให้สำหรับท่านที่ยังสงสัยอยู่นะคะ



               เมื่อ Google ประกาศยกเลิกการแสดงค่า Keyword Source ใน Google Analytics จาก Traffic ที่ล็อกอินเข้า Google เมื่อตุลาปีที่แล้ว มันคืออะไรกันแน่และลดข้อมูลที่มีค่าของเราคนทำเว็บไปทำไม?
การที่ Google ปิดบังข้อมูล Keyword Source ที่มากมายมหาศาลนี้ Google บอกว่าก็เพื่อปกป้องความลับของผู้ใช้ Google จึงทำให้ส่งผลเสียต่อคนทำ SEO มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะที่ล็อกอินเข้า Google ระหว่างการใช้ Google Search ก็มากขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญ Google ก็แนะนำเสมอว่าให้ล็อกอินด้วย

วิธีแก้ Not Provided

               ระหว่างที่ Google ยังปิดบังข้อมูลนี้อยู่ ลองหา Analytics ค่ายอื่นมาติดตั้งแทน แนะนำให้ใช้ StatCounter Plugin (ต้องสมัคร Statcounter ก่อน), Bing Webmaster Tools และ Piwik ใช้อันไหนก็ได้ และอย่าลืมว่า Google Webmaster Tools ก็จะดูคีย์เวิร์ดได้เช่นกัน และดูเหมือนจะละเอียดกว่า Google Anlytics ด้วยซ้ำไปคะ


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : www.seodml.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger