วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 17, 2555

รูปแบบโฆษณาของ Google AdSense

               Google AdSense เค้ามีรูปแบบโฆษณาอยู่หลายแบบให้เราได้เลือกใช้กัน ก่อนที่เราจะไปสร้างโค้คโฆษณาเพื่อมาวางที่เว็บไซต์ของเรา เราต้องเลือกรูปแบบการโฆษณาแบบที่เราต้องการก่อน ซึ่ง Google AdSense มีรูปแบบให้เลือกอยู่ 4 แบบด้วยกันค่ะ

1. AdSense for Content 
               ทาง Google AdSense จะทำการสำรวจเว็บไซต์ของเราก่อน เพื่อให้รู้ว่าเว็บไซต์ของเราเป็นแบบไหนมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร แล้ว Google AdSense ก็จะนำโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรามาแสดงโดยอัตโนมัติ ซึ่ง AdSense for Content ยังแบบรูปแบบย่อยๆ เป็น 2 รูปแบบ คือ
  • Ad unit จะเป็นการโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ และเราสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการให้เป็นแบนเนอร์แบบข้อความโฆษณาหรือแบนเนอร์แบบรูปภาพ เลือกได้ตามต้องการเลยค่ะ
แบบข้อความ
แบบรูปภาพ
  • Link unit จะเป็นการโฆษณาที่แสดงผลเป็นลิงค์หลายๆ ลิงค์เรียงกัน
แบบลิ้งค์
2. AdSense for Search 
               การโฆษณาโดยการเอาช่อง Search Box มาติดไว้ที่เว็บไซต์ของเรา เพื่อให้เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เมื่อผู้เยี่ยมชมทำการค้นหาข้อมูลที่ต้องการแล้ว จะมีโฆษณาจากผู้สนับสนุนต่างๆ ปรากฏขึ้น และเมื่อมีการคลิกโฆษณานั้นๆ เราก็จะได้รับค่าตอบแทนค่ะ

AdSense for Search
3. AdSense for Feeds 
              เป็นการนำโฆษณาจาก Google AdSense ไปแสดงผลร่วมกับฟีด (Feed) ไม่ว่าคนคนนั้นจะอ่านฟีดผ่าน Google Reader หรือบริการอ่านฟีดอื่นๆ ก็ตามค่ะ และคนที่รับฟีดจากเว็บไซต์ของเราจะได้เห็นโฆษณาจาก Google AdSense ไปพร้อมกับฟีด และเมื่อใดที่มีคนคลิกโฆษณา เราก็ได้รับค่าตอบแทนได้เหมือน Google AdSense แบบปกติเช่นกันค่ะ

4. AdSense for Domains 
              เป็นอีกบริการของ Google AdSense ซึ่งบริการนี้มีประโยชน์กับคนที่มีโดเมนเนมว่างๆ ไม่ได้ใช้ เมื่อสมัครใช้บริการ AdSense for Domains แล้ว Google จะนำโฆษณาจาก Google AdSense มาวางแทน แล้วถ้ามีผู้ชมเข้าเว็บไซต์เก่าของเราและคลิกโฆษณา เจ้าของโดเมนเนมซึ่งคือคุณผู้อ่านนั้นเองค่ะ ก็จะเป็นผู้ได้รับค่าตอบแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger