วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 17, 2555

ค่าตอบแทนจาก Google AdSense

ค่าตอบแทนของ Google AdSense ซึ่งโฆษณาจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้ค่ะ

1. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content) 
          เป็นโฆษณาที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ เช่น เว็บไซต์คุณเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับโรงแรมหรือการท่องเที่ยวต่างๆภายในหรือภายนอกประเทศก็ตาม ทาง Google ก็จะคัดสรรโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมหรือการท่องเที่ยวมาติดในเว็บไซต์ของคุณ 
และค่าตอบแทนก็จะมี 2 แบบซึ่งจะมีการคำนวนที่ต่างกันดังนี้ค่ะ

          1.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิกโฆษณา  (Pay Per Click)

           คือ จ่ายเมื่อมีคนคลิกโฆษณา นั้นคือ Google จะจ่ายเงินให้เราทุกครั้งที่มีคนคลิกโฆษณาซึ่งอยู่ในเว็บไซต์ของเราแบบนี้ต่อให้มีคนเข้าเว็บไซต์ของเราเป็นหมื่น ๆ คนต่อวัน แต่ไม่มีคนคลิก เราก็ไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียวค่ะ

         2.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา (Pay Per Impression - CPM)

           คือ การจ่ายเมื่อโฆษณาแสดงผล โดย Google ทุกๆ 1,000 ครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องมีการคลิกโฆษณาก็ได้ แต่ค่าตอบแทนจะน้อยกว่าถ้าเทียบกับแบบ Pay Per Click ค่ะ
สรุป รายได้ที่จะได้จาการแสดงโฆษณามีหลักเกณฑ์ ดังนี้น่ะค่ะ 
        1. แสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง 
        2. ต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย ถ้าหากไม่มีผู้คลิกโฆษณาเลย รายได้นี้ก็ยังไม่คิดให้จนกว่าจะมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาด้วยเท่านั้น



2. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)

          เป็นกล่องค้นหาเว็บไซต์เพื่อให้เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ใช้ในการค้นหา และผลการค้นหามันก็จะเป็นโฆษณาของ Google นั่นแหละ และถ้าผู้เยี่ยมชมคลิกในกล่องค้นหา เราก็จะได้ค่าตอบแทนแบบเดียวกันด้วย

3. การแนะนำ (Referrals)

          นอกจากนี้ Google AdSense ยังให้โอกาสการสร้างรายได้จากโฆษณา แบบแนะนำบริการต่างๆ ของ Google และ สินค้าและบริการต่างๆ ของเว็บไซต์พันธมิตร อีกด้วย ก็คือ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาแนะนำบริการ และได้ใช้บริการนั้นๆ คุณก็ได้รับรายได้อีกด้วย ได้แก่...

       3.1 แนะนำสมัคร Google AdWords

                  เราจะได้รายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นเพื่อใช้บริการ Google Adwords เมื่อเขาคิดที่โฆษณนาของเราและผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google AdWords เราจะได้ค่าตอบแทน $5 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร และถ้าหากผู้สมัครคนนั้นได้ใช้บริการของ Google Adwords ครบ $100 ภายใน 90 วัน ตั้งแต่วันที่สมัครวันแรก Google ก็จะให้เรามาเต็ม $40 เลยทีเดียว 
                  ถ้าภายในช่วงระยะเวลา 180 วัน ถ้าคนที่สมัครผ่านการแนะนำของคุณ 20 คน ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัสจาก Google จำนวน $600 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึง ถ้าเราหาได้ 40 คน แล้วใช้บริการของ Google Adwords ได้ตามเป้าทุกคน คุณจะรับได้โบนัส 20 คนเท่านั้น) 

        3.2 แนะนำ Firefox และดาวน์โหลดฟรี

                  เป็นเว็บ Browser อีกตัวหนึ่งที่เยี่ยมยอดมากๆในปัจจุบัน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่สุดยอดมากๆ เราะได้รายได้เมื่อมีคนคลิกที่โฆษณาชองเราและโหลดโปรแกรมของ FireFox ไปใช้ โดยเขาจะมอบรายได้ให้เราประมาณ $0.10 เท่านั้น แต่ที่ต่างประเทศเขาให้ $1 ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger