วันอังคาร, พฤษภาคม 15, 2555

5 วิธีทำให้คนกด Like เยอะๆ ในแฟนเพจ (Fan Page)

              วันนี้ได้เข้าไปอ่านบทความในเว็บไซต์ การทำการตลาดออนไลน์ ของ อ.ธนกร จึงขอหยิบอีกหนึ่งบทความดีๆ มาฝากคุณผู้อ่านค่ะ นั้นคือ "5 วิธีทำให้คนกด Like เยอะๆ ในแฟนเพจ (Fan Page) ของเรา" ซึ่งหนึ่งในกระบวนการของการตลาดก็คือ การสร้าง Brand Awareness หรือการทำให้ผู้คน (โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของเรา) รู้จักเรา และอีกหนึ่งกระบวนการที่สำคัญก็คือ การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย
              ฟีเจอร์ "ถูกใจ" (กด Like) ของ Facebook นั้นเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมากที่ช่วยในกระบวกการทั้งสองนี้ เหตุเพราะว่าเมื่อให้สักคนกดไลค์ให้หน้าเพจ รูป หรือข้อความอัพเดทในเพจของเรา เพื่อนๆ ของเขาจะเห็นเหตุการณ์นี้ในกระดานข้อความของบุคคลนั้น เมื่อเพื่อนๆ ของเขาเห็น และสงสัยหรือสนใจ ก็จะคลิกเข้ามาดู ซึ่งก็อาจทำให้เกิดการคลิก Like ต่อไปอีกเรื่อยๆ (เป็น Viral Effect) หรือไม่ก็คลิก Like หน้าแฟนเพจของเราให้อีก นี่แหละคือสิ่งที่บอกว่าปุ่ม Like มันช่วยในกลไกการสร้าง Brand Awareness ให้กับเรา
               นอกจากนั้น เมื่อเราโพสต์ข้อความอัฟเดทใหม่ ๆ ใครก็ตามที่เคยมากด Like ให้หน้าแฟนเพจของเราจะได้รับ (เห็น) โพสต์ใหม่ของเรานั้นทันที (บน News Feed ขอเขา) ไม่ว่าเราจะโพสต์รูป ลิ้ง ข้อความ ฯลฯ ก็เห็นหมด ซึ่งก็เป็นการสนับสนุนในเรื่องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย


5 วิธีทำให้คนกดไลค์เยอะๆ

1. อย่าทำตัวน่าเบื่อ 

                การ Update Status ใน Facebook เป็นที่ๆ คุณสามารถเขียนถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ แบ่งปันเรื่องราว (ที่คนอื่นสนใจ) เป็นที่ๆ คุณสอบถามความเห็นคนอื่น หรือไม่ก็เล่าเรื่องราวสั้นๆ ที่คนอื่นน่าจะอยากรู้ นั่นก็คือว่า เราเข้าไปหาความสนุกสุขใจ และแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นด้วย
               และจากผลการวิจัยล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2555 พบว่าการโพสต์สิ่งที่ให้ความรู้สึก  "เป็นบวก" มีแนวโน้มที่จะมีคนมาคลิก Like มากกว่าแบบตรงข้าม ด้วยน่ะค่ะ

2. ทำตัวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน

                ลองมองหาแฟนเพจของคนอื่นที่มีจำนวนคน Like พอๆ กับเรา แล้วติดต่อขอแลกโพสต์กัน (ก็เหมือนการแลกลิ้งค์ในเว็บไซต์นั่นแหละ) ขอให้เขาโพสต์สิ่งที่คุณอยากจะเขียน แล้วคุณก็เสนอตัวโพสต์ข้อความที่เขาอยากเขียนในเพจของคุณบ้าง แลกกัน อย่างนี้เราก็ได้ Fan Base ของเขามาเพิ่ม แฟร์ดีช่ายมั้ยละค่ะ

3. อย่าเขียนแต่เรื่องของตัวเอง

              ในทางจิตวิทยา คนเราจะสนใจในเรื่องของตัวเอง เรื่องที่เกี่ยวข้อง/มีผลกับตัวเองหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขามีความสุขกาย/สุขใจ คุณจะรู้สึกยังไงถ้าไปทานข้าวกับคู่เดทของคุณแล้วอีกฝ่ายก็ตั้งหน้าตั้งตาพูดแต่เรื่องของตัวเองโดยไม่ถามเรื่องของคุณสักคำ ดังนั้น ถ้าเราอยากให้คนรู้สึกดีกับเรา เราก็ต้องแบ่งปันในสิ่งที่คนอื่นเขาสนใจง่ายๆ

4. อย่าสั้นซะจนน่าเกลียด

                สิ่งที่คุณเขียนในการอัพเดทกระดานข้อความ ไม่สั้นเกินไป ไม่ยาวเกินไป ผลการศึกษาระบุว่า "โพสต์ที่ยาวมีแนวโน้มที่จะถูก Like มากกว่าโพสต์ที่สั้น"

5. อย่าทำตัวจอมปลอม 

                สัมพันธภาพเกิดขึ้นกับคนที่มีตัวตน เข้าถึงได้ เปิดเผย(เรื่องส่วนตัว)บ้าง มีสุุข/ทุกข์ปะปนกันไป ดังนั้น ถ้าคุณต้องการให้มีคนกดไลค์เยอะๆ ผู้คนต้องไว้ใจคุณ รับรู้ได้ถึงความจริงในและหวังดีของคุณ 'รู้จัก' คุณพอประมาณ เขาถึงจะเริ่มกด Like ให้กับหน้าเพจ และทุกๆ โพสต์ของคุณ


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก อ.ธนกร thaimlmcenter.com

10 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ ข้อความ ดี ๆ ทั้งนั้นเลย

http://www.quarksystems.co.th

http://www.facebook.com/Quarksystems

Tai Vas กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ

shoes2hand กล่าวว่า...

ฝาก LIKE FANPAGE ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
www.facebook.com/mama.shoes

เป็นร้านขายส่งรองเท้ามือสอง 35 บาท เบญจมาศค่ะ
โทร.083-7000697,086-3251211,089-6713145

Unknown กล่าวว่า...

http://www.facebook.com/pages/Smart-_case/161170804020045

Unknown กล่าวว่า...

http://www.facebook.com/pages/Make-a-Wish-by-TKGB/105584429594682


ฝากกดไลท์ร้านเสื้อเมกอะวิช อธิษฐานเลยยว่าอยากแต่งตัวแบบไหน????

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฝากกดไลค์ร้านขายชุดแต่งงานนำเข้าด้วยนะคะ https://www.facebook.com/pages/Love-Renu-Wedding/445307762179014?ref=hl#!/pages/Love-Renu-Wedding/445307762179014

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคสมือถือดินปั้น เคสไอโฟน4 4S 5 S2 S3 ipad ipad mini กาแลคซี่ 10.1 7.7
ติดต่อที่ Line :: justn8n Instagram :: trendyacc หรือ facebook :: https://www.facebook.com/trendyaccshop

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

http://www.facebook.com/pages/ORAS/435593573184905?ref=hl
ประมูล นาฬิกา สวย หรู กันน้ำ ของกำลังจะมาครับผม
ขอ Like เป็นกำลังใจให้พ่อค้าด้วยนะครับผม

Unknown กล่าวว่า...

https://www.facebook.com/pages/เสื้อผ้ามือสองนำเข้า-Fashion2Hand/364002467035990?ref=hl

Unknown กล่าวว่า...

https://www.facebook.com/pages/เสื้อผ้ามือสองนำเข้า-Fashion2Hand/364002467035990?ref=hl

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger