วันพฤหัสบดี, มีนาคม 15, 2555

วิธีเช็คว่าเว็บไซต์ติด Google Index รึป่าว

           ถ้าคุณอยากรู้ว่าเมื่อไหร่ Google จะรู้จักเว็บไซต์หรือบล๊อกของคุณ คุณก็สามารถเช็คได้ง่ายๆ นิดเดียวค่ะ โดยการเข้าไปที่ Google.com พิมพ์ site:URL เว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่น site:moneybox-online.blogspot.com/ ตามนี้ค่ะ ถ้า Google มีข้อมูลเว็บไซต์ของคุณอยู่ใน index แล้วจะเห็นเว็บเพจของคุณแสดงในหน้า SERP เองค่ะ ไม่ต้องใจร้อนน่ะค่ะ เพราะการติด index นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยค่ะ เช่นคุณใช้โดเมนเนมเก่าหรือใหม่แค่ไหน เนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณอัปเดตแค่ไหน ซึ่งล้วนแต่เป็นปัจจัยที่จะทำให้ติด index ได้เร็วขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ ขอเตือนน่ะค่ะ อย่าทำอะไรให้ Google เกิดความไม่ประทับใจ เพราะถ้ามีอะไรผิดปกติผิดธรรมชาติละก็ ระวังจะโดน Google Sendbox หรือ Google De-Index แบนเว็บไซต์ของคุณน่ะค่ะ ขอบอก!!

aa
วิธีเช็คการติด Index


แล้วมาดูกันค่ะว่า ทำไมเว็บไซต์ของคุณถึงไม่ติด Index ซึ่งมีเหตุผลดังต่อไปนี้ค่ะ

            1. เว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาเพียงพอแล้วหรือยัง และยิ่งถ้าเป็นบทความที่ใหม่ๆ ไม่ได้ก๊อปปี้มาละก็ จะทำให้มีเปอร์เซ็นติด Index เร็วขึ้นด้วยน่ะ และเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณก็ควรที่จะมีอย่างน้อยๆ 3-5 บทความและมีความยาวอย่างน้อยๆ ต้องครั้งหน้ากระดาษ A4 เลยได้ยิ่งดีค่ะ เว็บไซต์ของคุณควรมีการอัปเดตทุกวันยิ่งดีมากค่ะ หรือวัน สองวันครั้งก็ยังดี การนำคลิปวีดีโอมาใส่ในเว็บไซต์หรือมีการให้อัปโหลดไฟล์ ดาวน์โหลดไฟล์ ก็ควรที่จะมีเนื้อหาบ้างน่ะค่ะ ไม่ใช่ใส่แต่ไฟล์หรือคลิปเท่านั้น เพราะ Google จะงง (-_- )?? แล้วก็จะไม่รู้ว่าจะ Index อะไรดี เป็นต้นค่ะ 
            2. สร้างลิงก์แรกแล้วรึยัง และลิงก์นั้นสามารถใช้ได้จิงหรือไม่ คุณควรเช็คดูให้ละเอียดและในกรณีที่มีการฝากลิงก์ก็เช่นกันน่ะควรตรวจดูว่าลิงค์นั้นโยงมาที่เว็บไซต์ของคุณจริงหรือไม่ ซึ่งอาจมีข้อผิดพลาดเช่น การใส่ url ผิด หรือคุณอาจไปสร้างลิงก์ในเว็บที่มี PageRank ต่ำก็อาจเป็นได้ค่ะ
            3. ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยสำหรับผู้ที่นำเว็บไซต์ไปลงทะเบียนที่ www.google.com/addurl โดยตรง TT_TT กว่าเว็บไซต์ของคุณจะถูกปล่อยให้ไปติด Index ก็ต้องรอไปสัก 2-3 เดือนหรืออาจจะเร็วหรือช้ากว่านั้นก็ได้น่ะค่ะ คุณควรที่จะเช็ค Index บ่อยๆ ค่ะ
            4. ดูว่าเว็บไซต์ของคุณใช้โดเมนเนม ดอตอะไร? .com .info .net .org หรือ .co.th หรือไม่ ถ้าไม่คุณก็ต้องรอนานหน่อยน่ะค่ะ และถ้าเป็นของฟรี ถ้าใช้โดเมนเนมฟรี ละก็น่ะ "( -_-) ยิ่งต้องรอนานเป็นพิเศษเลยค่ะ
           5. โครงสร้างเว็บไซต์ของคุณประเภทไหน เขียนเองสร้างเองรึป่าวหรือถ้าเป็นบล็อกเช่น Blogger.com, WordPress.com, Joomla ก็จะช่วยให้ติด Index ได้ภายใน 2-3 วันได้เลยค่ะ ถ้าสร้างเองคุณก็ควรที่จะสร้างให้อยู่ในโครงสร้างของ SEO ก็จะช่วยให้ติด Index ได้เร็วขึ้นเช่นกันค่ะ ^_^
           6. การใช้เนื้อหาหรือบทความในเว็บไซต์ ถ้าคุณใช้เนื้อหาหรือบทความฟรีจากเว็บไซต์ที่แจกบทความฟรีละก็ คุณก็ต้องรอนานหน่อยน่ะค่ะสำหรับการติด Index เพราะมันจะไม่ใช่บทความใหม่ๆ Google จะไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไรค่ะ
           7. หน้าเว็บเพจของเว็บไซต์คุณไม่ติด Index ครบทุกหน้า คุณควรที่จะเช็คดูลิงก์เว็บไซต์ของคุณด้วยว่าเชื่อมโยงระหว่างเว็บเพจหรือไม่ หรืออาจจะต้องโยงลิงก์เพิ่มเนื่องจากลิงก์อาจจะน้อยเกินไป เพราะลิงก์ คือ ถนน ของ Googlebot  (o_o )!! ซึ่งจะเดินทางผ่านลิงก์ได้เท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger